Tính cách nào là quyết định?

(hieuhoc_hieuhoc.com). Những tính cách nào là quyết định để thành công? Để thành công, đó không chỉ là những kỹ năng học được từ trường lớp, mà chính là thái độ cầu tiến trong mỗi người, sẵn sàng học hỏi và thay đổi, cũng như chấp nhận thất bại một cách đúng đắn.

Sau khi nghiên cứu nhiều danh nhân đã thật sự thành công trên tất cả các lĩnh vực Văn hóa, Kinh tế, Xã hội… qua nhiều thời đại. Những nhà Tâm lý học rút kết được 10 tính cách quyết định giúp con người đi tới thành công, thậm chí thành tựu còn vươn xa hơn nữa…

10 tính cách quyết định để thành công:

Thái độ tích cực:Có ý chí chiến thắng, có quan điểm lạc quan. Tính cách lạc quan sẽ giúp mỗi người tin vào khả năng của mình hơn, từ đó giải quyết công việc một cách hiệu quả dù gặp khó khăn.

Tính cách hòa đồng: Có tinh thần đồng đội, hòa đồng với tập thể. Trong một tập thể đó, làm thế nào để có khả năng thu hút, tạo thiện cảm với mọi ngườiđể nối kết cả nhóm với nhau là điều rất cần thiết.

Kỹ năng giao tiếp lôi cuốn: Giao tiếp tốt sẽ dễ dàng để lại ấn tượng đẹp với người khác. Từ những điều nhỏ nhặt thường ngày như thân thiện, không tỏ ra bồn chồn, nói chuyện tập trung vào vấn đề chính,biết lắng nghe, phát âm tròn vành rõ chữ…

Tính tự tin:Muốn gây ấn tượng với ai đó, sự tự tin là vô cùng hiệu quả, điều đó sẽ khiến đối tác tin tưởng ở bạn. Sự tự tin là yếu tố quyết định mở đầu để thành công.

Mài dũa kỹ năng sáng tạo: Tính sáng tạo luôn được đánh giá cao, chính là yếu tố cho sự thành công, dù là nghiên cứu khoa học hay kinh doanh, kỹ thuật hay nghệ thuật, không ai là không cần kỹ năng sáng tạo để thu thập thông tin và để giải quyết vấn đề. Vì vậy, đối với các bạn trẻ, nhất thiết cần rèn luyện để học tập ngày càng thêm tiến bộ, sáng tạo dù bạn làm công việc gì, ở vị trí nào.

Làm chủ cảm xúc:Chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình. Khả năng ứng xử trước lời phê bình phản ánh thái độ sẵn sàng cải thiện, cầu tiến của bạn.

Tính quyết đoán: Thúc đẩy bản thân và dẫn dắt người khác, là người năng động, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đưa ra sáng kiến. Điều này có nghĩa là bạn tìm ra những giải pháp mới cho công việc của mình và thực hiện một cách quyết đoán.

Tính cách kiên trì: Có thái độ trân trọng đối với công việc. Tiến hành các hoạt động khác nhau hoặc lặp lại để vượt qua những trở ngại trong kinh doanh. Không dễ dàng chấp nhận thất bại để giải quyết vấn đề, không dễ ngã lòng trước khó khăn.

Tính cách kiên cường: Có cái nhìn tổng quan, có khả năng xác định được các yếu tố dẫn tới thành công, điều này cũng có nghĩa là nhận ra các nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra để tránh, hoặc đương đầu nhằm giảm tối thiểu thiệt hại.

Tinh thần tự học: Học cách suy nghĩ, học cách để học và thực hiện những điều đã học. Nếu bạn luôn nghĩ rằng: Mình sẵn sàng chịu trách nhiệm, kiên trì thực hiện cho kỳ được kế hoạch, ước mơ của mình thì sự tự học, tự lập thân của bạn đã đạt được bước khởi đầu tốt đẹp trên con đường tới thành công.

Tính cách có thể được học và rèn luyện ở mọi lúc, mọi nơi để thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn. Trong thực tế cuộc sống, ít người có ngay được tính cách hoàn toàn vững vàng và tốt đẹp. Do đó, cần phải xác định cho bản thân con đường từ từ tiến lên. Nó không chỉ bó hẹp với những tiêu chuẩn, chuẩn mực mà sách vở và các chuyên gia đã liệt kê. Như vậy, chỉ cần có ý chí cầu tiến, sẵn sàng thay đổi và hòa đồng, mỗi người đều có thể đưa ra những tiêu chuẩn và tự rèn luyện tính cách cho chính mình. Thời gian rèn luyện có thể là dài ngắn khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều có thể đang cùng bước trên đường tới thành công vậy.

Chúc các bạn một mùa hè tràn đầy sức khỏe.

Trương Gia Nghi (hieuhoc_hieuhoc.com).

Cùng chuyên mục