Sống vui, sống yêu đời hơn.

(Hiếu học). Phụ nữ đang ngày càng trở thành một nửa thế giới không thể thiếu, xinh đẹp, tri thức và bản lĩnh. Nhưng đôi khi bạn vẫn cảm thấy không đủ tự tin vượt qua rào cản tâm lý của bản thân. Vậy làm thế nào hoàn thiện mình,làm chủ bản thân để có thể sống vui, sống yêu đời hơn?

Bạn có thể tự hỏi mình, “tôi cần làm gì ngay bây giờ để thay đổi tình hình?”

Bạn hãy nhớ, mục tiêu của bạn không phải là phủ nhận những vấn đề của cuộc đời, nhưng là biết đưa mình vào những trạng thái tâm lý tốt hơn để có thể tìm ra những giải pháp để thực hiện nó. Không có gì đặc biệt nhưng cũng không đơn giản, những nguyên tắc dưới đây có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, yêu đời hơn.

Dứt khoát trong quan hệ tình cảm, không phụ thuộc.

Có quá nhiều các bi kịch của những cô gái luỵ tình. Tại sao phụ nữ lại phải khổ vì đàn ông? Cứ thiệt thòi đau khổ khi yêu? Vì vậy, nếu vẫn còn yêu chàng nhưng trong thâm tâm bạn cảm thấy có những điều gì không ổn thỏa khi nghĩ đến cuộc tình thì đã đến lúc bạn phải đối diện và giải quyết cho xong những điều đó. Dù có thể là chia tay, tại sao không?

Đánh giá lại “tình bạn chân thành?”

Không để bất cứ ai quyết định cuộc đời mình, đến mọi thứ liên quan đến cuộc sống cá nhân. Ý kiến của mọi người chỉ có giá trị tham khảo.Tình bạn không nhất thiết phải kéo dài mãi mãi. Nếu một người bạn đem đến cho bạn đau khổ nhiều hơn vui sướng, lo âu nhiều hơn thoải mái, hãy tự hỏi xem họ có xứng đáng làm bạn của bạn không. Vì thế, thay vì bận tâm mình có bao nhiêu người bạn, hãy chỉ duy trì tình bạn với những người mà bạn cảm thấy an tâm, thoải mái. “Một hàng rào ngăn cách sẽ giữ cho tình bạn luôn mãi xanh tươi”.

Tận hưởng sự yên tĩnh riêng tư thay vì chịu “cảm giác cô đơn”.

Yên tĩnh không phải là cảm giác cô đơn. Lúc đầu bạn có thể cảm thấy khó khăn, nhưng hãy cố gắng tắt điện thoại di động khoảng 10 phút mỗi ngày để suy ngẫm xem lối sống của mình có nâng hạnh phúc cuộc đời và thành công lên một mức độ cao hơn không. Phút yên tĩnh riêng tư có thể giúp bạn nhận ra vài nét trong sáng của cuộc sống. Bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm, nghe nhạc,thể dục… Bạn sẽ cảm thấy tươi tỉnh, bớt căng thẳng, năng động và tự chủ hơn.

Nỗi lo về hình dáng cơ thể.

Chỉ có sự yêu thích và chấp nhận bản thân mình như hiện có thì mới cảm thấy hài lòng về bản thân. Biết chăm sóc bản thân và sức khỏe, nhưng không để bị ám ảnh về ngoại hình. Đừng để n ỗi lo về hình dáng ảnh hưởng đến sức khỏe và trạng thái tình cảm của bạn, nó có thể dẫn đến căng thẳng, trầm uất. Bởi vì chính trái tim biết yêu thương cùng những ước mơ, tài năng, trí tuệ, sự hài hước và những hành động thiết thực của bạn sẽ là những điều làm cho bạn trở nên độc đáo và khác biệt!

Tin tưởng vào bản thân

Điều này không hề dễ dù nhiều người cho là dễ. Khiêm tốn giả tạo, hạ mình để cầu xin chỉ khiến bạn thêm khiếp nhược, mất tự tin. Chỉ có trung thực với bản thân thì mới có thể trung thực với người khác. Sự tự tin đến từ bên trong, từ sự yêu mến và tin tưởng bản thân. Hãy hình dung sự tự tin là đã có nơi bạn, cho đến khi bạn tự tin thực sự. Biện pháp này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội để thay đổi.

Đừng lo nghĩ về tiền bạc, không đố kỵ sẽ tránh được nhiều e sợ.

Nếu bạn đố kỵ, luôn so sánh cuộc sống của mình với người này người nọ hoặc quá quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình bạn sẽ chịu thêm nhiều sợ hãi không đáng có. Xã hội muôn vẻ và bạn không thể so sánh với tất cả. Hãy viết ra tất cả những gì bạn cho là cần thiết rồi gạch bỏ dần những gì chưa cần đến trong tuần này hoặc tháng này. Biện pháp này cũng giúp bạn loại trừ tình trạng mua sắm vô bổ, dư thừa.

Yêu thích công việc đang làm và biết yêu bản thân.

Hãy dành chút thời gian để tự hỏi bạn muốn gì từ nghề nghiệp. Bạn phải cảm thấy giá trị của mình được tôn lên từ công việc và công việc phải góp phần cải thiện tình trạng của bạn. Vì thế, hãy nên cân bằng nghề nghiệp và thời giờriêng tư, đừng quá quan trọng nghĩ đến chuyện thay đổi bản thân để cho phù hợp với những người không giống mình.

Nếu bạn không tìm được mình có giá trị ở điểm nào thì làm sao người khác có thể yêu bạn? Nếu bạn không thấy mình có giá trị thì làm sao bạn tự tin để làm chủ cuộc sống của mình? Bạn không có niềm tin vào chính mình thì ai sẽ tin được bạn đây?.

Tóm lại, phần lớn các quyết định đều bị ảnh hưởng rất lớn của cảm xúc. Một tư duy tích cực sẽ có đủ sức mạnh giúp hình thành sự tự tin cho bạn vượt qua rào cản tâm lý để có thể sống vui, sống yêu đời hơn.

Gia Nghi tổng hợp/(hieuhoc_hieuhoc.com).

Bài liên quan

Cá tính, phong cách sống của mình và của người.

(Hiếu học). Khi nhận ra phong cách sống của mình và của người khác, nhận ra được cá tính của họ, bạn sẽ trở thành người cầm lái điều khiển. Bạn sẽ biết nên và không nên nói điều gì với ai; ai đáng hợp tác, ai không để đưa ra các quyết định thích hợp và nhất là bạn sẽ trút bỏ được những căng thẳng không đáng có.  

Nhân cách: Sự thành công và lòng tự trọng.

(Hiếu học). Điều người ta quan tâm là sự thành công của bạn, thành công càng lớn thì sự quan tâm càng nhiều. Đúng, nhưng tự bản thân, sự thành công chỉ có ý nghĩa khi nó được phát xuất cùng với lòng tự trọng, đó là nhân cách.      

Tâm lý ghen tị.

(Hiếu học). Với xã hội cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, mối quan hệ giữa con người với nhau ngày càng trở nên phức tạp. Trong đó, tâm lý ghen tị bao gồm: tính đố kỵ, ghen ghét và tị nạnh lại càng trở nên phổ biến.  

10 lời khuyên dành cho các bạn gái ở tuổi còn xanh.

  (Hiếu học). Các bạn trẻ căng tràn nhựa sống, mang tâm lý muốn tìm hiểu khám phá cuộc đời. Ở lứa tuổi chuyển giao giữa thơ ngây và trưởng thành này, bạn nên bồi đắp cho mình những kinh nghiệm sống. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các bạn gái ở tuổi còn xanh: Giữ vững niềm tin và đừng ngồi một chổ, rồi điều kỳ diệu sẽ đến.    

Không dễ dàng chấp nhận thất bại.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Người thật sự bản lĩnh không chỉ không sợ thất bại, mà còn phải luôn luôn nhận biết diễn trình của hành động. Bình tỉnh, linh hoạt sẵn sàng nắm bắt các cơ hội có được để thành công, nhất là tránh những tổn thất có thể cứu vãn, biết xoay chuyển tình thế, cân nhắc nặng nhẹ để ứng phó kịp thời với những vấn đề bất ngờ xãy ra.  

Cùng chuyên mục