Công thành danh toại.

(Hiếu học). Chuẩn bị rời ngưỡng của học đường bước chân vào xã hội, muốn công thành danh toại, bạn cần phải làm gì? Làm thế nào để có được nh ân cách hoàn thiện, có tâm lý lành mạnh, có quan hệ xã hội vui vẻ, sẵn sàng vượt qua những va vấp trở ngại trên đường đời?

Việc đầu tiên mà bạn phải làm là tìm ra và thay đổi từng thói quen xấu của mình. Sau đó, dành thời gian xây dựng thói quen tốt. Có thể bạn có vài thói quen xấu cản trở sự thành công của bạn, đó là những thói do bạn dung dưỡng mà thành chứ không phải bẩm sinh. Vì vậy, chỉ có bạn mới lựa chọn cho mình nên và không nên có thói quen gì.

Qua rút kết những kinh nghiệm sống: Để thành công hơn, hạnh phúc hơn, những thói quen cần được hình thành và phát huy như sau.

– Không dềnh dàng, chớp lấy cơ hội, lập tức hành động. Ngay bây giờ hoặc là không bao giờ, chỉ có thông qua hành động thử, sửa, rồi lại thử… thì mới có thể thành công. Nghĩ ra được thì làm ngay,không bao giờ làm thì sao có được kết quả, làm sao đến được thành công?

– Tích cực phấn đấu, chuyên tâm, kiên trì. Người thành công không nhất định phải tiến thật nhanh, người thành công là người biết duy trì những bước tiến đều trên con đường mình đã chọn hoặc trong phạm vi mà mình mong muốn.

Học cách cảm thông, chân thành để là người dễ mến. Vì mỗi người trên con đường thành công đều nhận được sự giúp đỡ của người khác nên chúng ta cho đi một cách thẳng thắn, chân thành thì cũng là theo đúng quy luật công bằng và nó cũng chính là một trong những phẩm chất làm cho người ta vui vẻ.

– Tiết kiệm tiền, khéo quản lý tài chính,học cách làm thế nào để kiếm nhiều tiền nhưng tuyệt đối không cờ bạc, không tiêu pha hoang phí. Không nên coi thường tiền bạc vì nó phản ảnh nhân cách con người. Học giữ tiền, có thói quen tiết kiệm không chỉ tạo ra của cải mà còn tôi luyện ý chí của một con người, giáo dục nhân cách con người.

Quản lý thời gian, tận dụng thời g ian. Alofonso đã từng nói một câu rất nổi tiếng: “Ranh giới của sự thành công và thất bại có thể dùng 5 chữ để biểu đạt: Tôi không có thời gian”. Rõ ràng, nếu mỗi ngày tiến một chút, thì một năm 365 ngày bạn sẽ thấy mình tiến được một quãng rất dài.

Tự tin, đánh giá đúng bản thân, biết kiềm chế bản thân. Ngây thơ hồn nhiên là một nhân cách đáng yêu, nhưng chỉ có đứa trẻ mới khóc cười theo cảm tính. Là một người trưởng thành phải tạo thói quen có năng lực khống chế tinh thần, tình cảm của bản thân. Tâm lý ghen tị, oán trách, than thở yếu đuối đều là thuốc độc phá hoại cuộc sống tinh thần.

Trong cuộc đời, con người sẽ có rất nhiều sự không vừa ý trong công việc và các mối quan hệ. Đối với những điều không như ý này, nếu có sự kiên nhẫn, vận dụng các thói quen tốt để giải quyết, không dễ dàng chấp nhận thất bại thì như thế sự nghiệp lớn mới thành công.

Tuy vậy, ý muốn tập trung hết ưu điểm vào mình là ý nghĩ vô cùng hoang đường. Nhân vô thập toàn, ai cũng có khuyết điểm, cũng đều có lúc sợ hã i-sai lầm-thất bại. Nhưng chỉ có đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống bằng thái độ tích cực, bằng những thói quen tốt thì cuộc sốn g của chúng ta mới đầy quả ngọt thắng lợi.

Vì thế, hãy làm thêm những việc mà mình không muốn để rèn luyện. Hãy lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống. Hãy hy vọng, hãy yêu thương và tin rằng mình sẽ được yêu.

Gia kỳ tổng hợp. Cẩm nang vào đời/(hieuhoc_hieuhoc.com).

Bài liên quan

"Ngay bây giờ" hoặc là "không bao giờ"

(hieuhoc_hieuhoc.com). “Ngay bây giờ” là cụm từ kỳ diệu mang lại thành công cho bạn. Ngày mai, tuần sau, sau này, một lúc nào đó, một ngày nào đó thường đồng nghĩa với “không bao giờ”. Rất nhiều ước mơ chẳng bao giờ trở thành hiện thực vì chúng ta thường tự nhủ: “Tôi sẽ bắt đầu làm nó vào một ngày nào đó”, sự dềnh dàng này có nghĩa là không bao giờ làm!  

Đánh giá bản thân: Những giá trị tinh thần của bạn.

(Hiếu học). Nhân vô thập toàn, không ai là hoàn thiện, mọi người đều biết vậy. Nhưng thực tế, rất nhiều bạn mắc phải sai lầm: Theo đuổi hoàn mỹ, đòi hỏi các mặt của bản thân phải hoàn thiện, phải hoàn mỹ một cách quá đáng. Thế nên nhiều người đã bỏ qua cơ hội tốt, lỡ mất tình yêu, đánh mất tình bạn và cảm thấy tự ti trong cuộc sống.  

Học gì và làm thế nào để kiếm nhiều tiền?

(hieuhoc_hieuhoc.com). Kiếm nhiều tiền là mong ước của nhiều người, muốn học để kiếm nhiều tiền thì ngành học liên quan đến lĩnh vực Kinh tế, Tài chính-tiền tệ là mối quan tâm hàng đầu gủa các bạn trẻ. Trong đó, các công việc thường…

Không dễ dàng chấp nhận thất bại.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Người thật sự bản lĩnh không chỉ không sợ thất bại, mà còn phải luôn luôn nhận biết diễn trình của hành động. Bình tỉnh, linh hoạt sẵn sàng nắm bắt các cơ hội có được để thành công, nhất là tránh những tổn thất có thể cứu vãn, biết xoay chuyển tình thế, cân nhắc nặng nhẹ để ứng phó kịp thời với những vấn đề bất ngờ xãy ra.  

Cùng chuyên mục