Trường Cotter High School, Mỹ

Will Gibson, Giám đốc tuyển sinh của trường, sẽ trực tiếp tư vấn và trả lời câu hỏi cho phụ huynh học sinh tại buổi hội thảo diễn ra lúc 18h ngày 9/10 tại văn phòng công ty Worldlink Education 23 Bà Lê Chân, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

Cotter High School là một trường trung học tư thục tại Mỹ. Trường là một trong số 7 trường trung học tiêu biểu của Mỹ tham gia vào triển lãm giáo dục Mỹ do Viện IIE tổ chức vào đầu tháng 10/2008. Cotter có thâm niên hoạt động gần 100 năm, mục tiêu đào tạo là hướng học sinh vào chương trình bậc đại học. Hằng năm, Cotter có khoảng 90% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học trong đó có những trường danh tiếng như: University of Pennsylvania, Cornell University, Boston University, University of Virginia, University of Minnesota, University of San Francisco…

Cotter High School tọa lạc tại bang Minnesota, nơi nổi tiếng về sự thanh bình và lòng thân thiện của ngưởi dân. Sĩ số mỗi lớp học của trường rất nhỏ, trung bình 16 học sinh/lớp. Các phòng học được trang bị hệ thống vi tính hiện đại giúp giáo viên theo sát để hỗ trợ học sinh suốt quá trình học tập cũng như hoà nhập vào môi trường mới. Giáo viên chú ý đến việc tạo điều kiện thuận lơi để học sinh trao đổi, học tập và thiết lập mối quan hệ tốt với các bạn cùng lớp. Sự nhiệt tình, phương pháp giảng dạy hiện đại thông qua hệ thống internet (một phương pháp giảng dạy hoàn toàn mới tại Việt Nam, nhưng đã dược tiến hành và đạt hiệu quả cao tại nhiều quốc gia trên thế giới) đã giúp giáo viên và học sinh trở nên gần gũi.

Để tốt nghiệp, một học sinh phải hoàn thành 24 tín chỉ bao gồm các môn toán, sinh học, vật lý, hóa học, lịch sử, kinh tế học, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha. Học sinh quốc tế được học chương trình tiếng Anh chuyển tiếp hoặc song song với chương trình chính khoá. Việc rèn luyện và hoàn thiện nhân cách học sinh cũng được chú trọng trong chương trình học.

Điểm đặc biệt của Cotter có lẽ là cơ sở vật chất của nhà trường. Cotter có khuôn viên rộng (khoảng 28 hecta), với 5 khu ký túc xá thoáng mát, yên tĩnh và an ninh, đảm bảo an toàn cho học sinh lưu trú và học tập. Bên cạnh đó, gần 20 sân tennis và hơn 50 câu lạc bộ năng khiếu, thể thao ngay trong khuôn viên trường, học sinh có mọi điều kiện để phát huy thể chất, năng khiếu cùng với giải trí, kết bạn.

Học phí ước tính tại trường (học phí+ăn ở nội trú) chỉ US$ 26.500/năm.

Liên hệ: Văn phòng Worldlink Education

23 Bà Lê Chân, Phường Tân Định, quận 1, TP HCM

Điện thoại 820 2215 – 820 2216.

(Theo VnExpress)

Cùng chuyên mục