Ơn thầy!

(hieuhoc_hieuhoc): Năm nào cũng vậy, khi tiết trời cuối thu se lạnh thì cũng là dịp “tết” của các nhà giáo. Đây chính là dịp để các thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Và ngày 20/11 từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với tất cả chúng ta.

Một nét đẹp văn hóa

Đã có rất nhiều trang thơ, bài hát rất hay và ý nghĩa dành tặng cho những người ngày đêm vì sự nghiệp trồng người. Thầy cô là người giúp học trò bước đến thành công và chắp cánh cho những ước mơ trở thành hiện thực.

Nét chữ đầu đời của mỗi chúng ta đều được thầy cô uốn nắn, rèn giũa và cứ thế, theo thời gian hình ảnh thân thương của thầy cô đã chiếm một phần quan trọng trong trái tim mỗi người. Chính thầy cô là những người bắc “cầu kiều” để chúng ta trưởng thành, chúng ta thành đạt. Công lao của thầy cô lớn vô cùng, kể sao hết được.

Mỗi một năm thầy cô đón 1 lứa học trò và cũng năm ấy thầy cô chia tay một thế hệ học trò của mình. Khi còn học cấp I rồi cấp II rồi cấp III, cứ đến ngày 20/11 là học trò chúng mình lại hân hoan lắm. Để nói cảm ơn thầy cô thì không phải là không có dịp nhưng ngày 20/11 thì cảm ơn lại mang một ý nghĩa khác, thể hiện sự gần gũi và yêu thương.

Thầy tôi từng nói “Lúc các em cười không có nếp nhăn thì là lúc các em vô tư và hạnh phúc nhất, chính là thời của các cậu tú cô tú bây giờ”. Tôi còn nhớ mãi câu nói này và bây giờ càng nghĩ tôi càng thấy thầy mình nói đúng. Cũng chính những câu nói này đã giúp cho tôi thêm hiểu về cuộc sống, về những gì ở xung quanh mình và về cả bản thân nữa. Hình ảnh những người thầy đã theo tôi trong suốt những ngày tháng học tập, tự lập với cuộc sống mới. Mỗi lần gặp khó khăn hay chuyện buồn, tôi thường ngồi nhớ lại những gì thầy cô mình nói, đâu đó còn mới như ngày hôm qua.

Ngày tôn vinh những người thầy

Trải qua hơn 1/3 của thế kỉ trên thế giới đã quyết lấy ngày 20/11 là ngày hiến chương các nhà giáo. Đây là một nghề cao quý, luôn được xã hội tôn trọng và hướng đến. Mục đích trồng người luôn là định hướng để các thầy cô đi theo reo mầm và chờ ngày hái quả.

Không thể quên công ơn của thầy cô – những người làm cha làm mẹ thứ hai của chúng ta khi tới trường. Những tâm lực của thầy cô cho học trò là rất lớn. Những đêm thức trắng để chấm bài thi hay chong đèn để soạn những trang giáo án. Sự lao động thầm lặng ấy để có kiến thức cho bao thế hệ học trò của mình. Các thầy cô đã làm tất cả cho học sinh của mình chỉ mong sao chúng ta cảm nhận được không chỉ là những câu văn, những bài toán mà còn cả tấm lòng.

Ngày Hiến chương các nhà giáo cũng là dịp để chúng ta ghi nhận công lao của người thầy trong sự nghiệp trồng người. Biết bao nhiêu thầy cô giáo đã vinh dự được trao tặng những danh hiệu cao quý, xứng đáng với tài năng và công sức như: Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và những huân chương lao động do nhà nước trao tặng. Đây cũng chỉ là những biểu hiện nho nhỏ, thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với ngày đặc biệt này.

Tôi đã từng là học trò và vẫn đang là một người đi học. Trong những ngày cuối tháng 11 này, cảm xúc như ùa vào, như đầy thêm những nỗi niềm muốn nhắn gửi. Nhân dịp này, cũng là cơ hội để thêm một lần tôi được nói lời cảm ơn với những người đã dìu dắt, định hướng cho tôi trên con đường đi của mình. Cùng chung cảm xúc hướng về ngày Tết của các nhà giáo, xin gửi lời tri ân tới tất cả các thầy các cô đã đang và sẽ làm công tác giảng dạy vì học trò của mình luôn có niềm vui trong công việc và cuộc sống. Chúc các thầy cô mãi mãi là những người reo chữ vì tương lai.

Kim Tuyến

(Chú ý: Hãy ghi rõ nguồn: “Kim Tuyến – Theo hieuhoc_hieuhoc.com” khi xuất bản lại nội dung bài viết này)

Cùng chuyên mục