“Ngọn nến” cháy hết mình

Lê Thanh Trúc (SV ngành Quản trị kinh doanh trường ĐH Kinh tế TP.HCM), vừa bảo vệ luận văn tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối (10 điểm) vào đầu tháng 6/2008. Trúc cũng đạt số điểm tích lũy cao nhất lớp sau 8 học kỳ (8,93 điểm). Không chỉ học giỏi, Trúc còn nhiệt tình trong hầu hết các hoạt động phong trào

Cô SV quê Long An này chia sẻ: “Từ nhỏ, cha tôi đã hướng cho tôi quan niệm: Nếu suốt ngày ôm sách vở sẽ học giỏi nhưng khó phát triển toàn diện. Vừa học vừa hết mình với mọi hoạt động đã giúp tôi rèn được bản lĩnh”.

Từ khi học cấp I, Trúc đã đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Trúc còn mê được nói trước đám đông, nên có cơ hội được lên sân khấu để… nói là cô tham gia ngay. Theo Trúc, khả năng nói cũng như các khả năng khác, phải rèn luyện mới tiến bộ được. Nhờ chịu khó luyện… nói, Trúc từng ẵm giải nhất cuộc thi hùng biện Hoa phượng đỏ, giải nhất cuộc thi kể chuyện cấp tỉnh. Lên cấp III và đại học, Trúc thành MC không thể thiếu của trường trong các chương trình văn nghệ lớn.

Là học sinh giỏi của tỉnh, Trúc tốt nghiệp THCS thủ khoa và đậu vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM trong top 10 người có số điểm cao nhất. Lên TP, Trúc như “cá gặp nước”. Với chức vụ UVBCH Đoàn trường Lê Hồng Phong, Trúc tổ chức nhiều ngày hội cho học sinh, đặc biệt là những chuyến đón tiếp học sinh các trường nước ngoài đến giao lưu…

Suốt 4 năm ĐH, hầu như Trúc không bỏ sót một hoạt động phong trào nào. Cô được bầu làm UVBCH Đoàn trường và phó Bí thư Đoàn khoa. Mỗi dịp “văn nghệ văn gừng”, Trúc đều mệt phờ vì vừa tổ chức chương trình, vừa làm MC. Trúc luôn chịu khó đầu tư cho mỗi hoạt động để mang lại hiệu quả thiết thực cho SV. Năng động trong mọi hoạt động, Trúc vinh dự được bầu chọn là SV tiêu biểu của trường ĐH Kinh tế dịp 30 năm thành lập trường.

Lúc nào Trúc cũng cảm thấy thiếu… thời gian. Cô chia sẻ:

“Thực ra, tốn thời gian để “quậy” bao nhiêu, phải học bù lại cho đủ bấy nhiêu. Đơn giản, nếu ban ngày tôi dành hết cho phong trào, thì đêm về phải trắng đêm với đèn sách. Giới trẻ Nhật có nguyên tắc một ngày ngủ không quá 5 giờ mới thi đậu, giới trẻ Việt muốn đạt được kết quả học tập như mong muốn cũng phải như vậy thôi”.

Ước mơ của Trúc là trở thành giảng viên đại học, để có cơ hội thể hiện tài hùng biện của mình trên bục giảng và tổ chức sân chơi cho SV. Cô đã “chạm” được mơ ước của mình khi khoa Quản trị kinh doanh đã đề nghị Trúc ở lại công tác. Trúc tâm sự: “Tôi nghĩ, ngọn nến hạnh phúc nhất khi nó được cháy hết mình, cạn kiệt để tỏa sáng. Tôi muốn mình được như ngọn nến cháy”.

Các bạn có thể làm quen với Thanh Trúc qua email: thanhtruc1986@gmail.com.

Hà Văn (Theo PhunuOnline)

Cùng chuyên mục