ĐH Y Hà Nội đào tạo ngành quản lý bệnh viện

Bộ Y tế đang giao Trường ĐH Y Hà Nội thành lập bộ môn kinh tế y tế và bộ môn đào tạo quản lý bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS Hoàng Đình Cầu diễn ra sáng 30/3.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi tại lễ kỷ niệm GS Hoàng Đình Cầu sáng 30/3. Ảnh: Lê Văn

Người đứng đầu ngành y tế cho biết, sắp tới, cùng với đổi mới chất lượng khám chữa bệnh, hệ thống y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe ban đầu và cơ chế tài chính, việc đào tạo ngành y cũng sẽ đổi mới theo để hội nhập quốc tế.

Cụ thể, sắp tới, việc đào tạo ngành y sẽ có 2 hệ đạo tạo, một hệ giảng dạy, nghiên cứu còn một hệ thực hành. Trong hệ thực hành sẽ duy trì hình thức đào tạo nội trú 3 năm theo hệ thống chuyên khoa 1, chuyên khoa 2.

Tuy nhiên, ngoài đào tạo hàn lâm và thực hành y khoa, sắp tới, ngành y tế có chủ trường đào tạo thêm quản trị y tế gắn với tài chính và kinh tế y tế.

Theo bà Tiến, học thuật y khoa, y đức làm nên y học nhưng muốn quản trị để phát triển để có nền tài chính thực thụ thì phải học quản trị, tài chính và kinh tế y tế.

Từ đó, Bộ đang giao Trường ĐH Y Hà Nội thành lập thêm 2 bộ môn kinh tế y tế và bộ môn đào tạo quản lý bệnh viện để đào tạo những người làm trong lĩnh vực quản lý.

Bà Tiến cho biết, Bộ cũng đang có ý định chương trình nội trú sắp tới sẽ có thêm nội trú làm giám đốc bệnh viện và nội trú làm quản trị, quản lý, lãnh đạo ngành y để ngay từ đầu đã có những người thật giỏi về chuyên môn nhưng cũng có những người đi theo con đường lãnh đạo, quản lý để xây dựng nền y tế nước nhà.

Theo: (Giaoduc/VNN)

Bài liên quan

Nghề Quản lý: Tính thực tế và sự điềm tỉnh

(Hiếu học) Nghề quản lý đòi hỏi sự điềm tỉnh và tính thực tế trong công việc. Bạn sẽ bị thu hút bởi những công việc có sự tự do, hành đông và thay đổi, cũng như rất cần kỹ năng đàm phán và ra quyết định.

Quản trị bệnh viện - Học để làm

(hieuhoc_hieuhoc.com): Bạn không muốn trở thành bác sĩ, y tá nhưng vẫn muốn làm việc trong các bệnh viện thì làm thế nào đây nhỉ? Đừng lo lắng nhiều, có hẳn một ngành học hấp dẫn dành cho bạn đây: Quản trị bệnh viện. Để vào học ngành này, bạn không cần phải trải qua kì thi tuyển gắt gao với số điểm chuẩn đầu vào cao ngất ngưởng (như tại trường ĐH Y, ĐH Dược hoặc Trung tâm Điều dưỡng Cán bộ Y tế...) đâu.  

Nghề Quản lý nhân sự - Thấu hiểu từng con người trong tổ chức

(hieuhoc_hieuhoc.com): Thu hút và giữ chân những nhân viên có đủ tiêu chuẩn nhất và sắp xếp những công việc thích hợp nhất với họ là một điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức nào. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp quá lớn không thể cho phép sự liên hệ gần gũi giữa cấp lãnh đạo cao nhất của công ty với nhân viên được.  Và khi đó, nhân viên quản lý nhân sự sẽ có nhiệm vụ làm cầu nối cho vấn đề này.

Y Tế

Bác sĩ, Điều dưỡng, Y tá...

Cùng chuyên mục