Đăng ký xét tuyển vào ĐH Hoa Sen

“Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào ĐH Hoa Sen ngay từ bây giờ, theo các phương thức tuyển sinh riêng của nhà trường” – ThS Hoàng Đức Bình, Giám đốc truyền thông và tuyển sinh, cho biết.

Kỳ tuyển sinh năm 2016, TrườngĐH Hoa Sentuyển 2.630 chỉ tiêu các ngành bậc ĐH, CĐ chính quy. Trường dành khoảng 80% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia; khoảng 20% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng.

Thí sinh khối năng khiếu thêm cơ hội

Đặc biệt, thí sinh khối năng khiếu nếu không tham gia thi năng khiếu tại các trường ĐH vẫn có thể dùng điểm trung bình cộng của năm lớp 10, 11, 12, môn ngữ văn, lịch sử (đạt từ 6,0 điểm trở lên) xét tuyển vào cácngành thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất,thiết kế thời trangcủa Hoa Sen. Để xét tuyển theo phương thức này cần đạt điều kiện sơ tuyển. Thí sinh lựa chọn sơ tuyển năng khiếu theo 1 trong 4 cách: Sử dụng các giải thưởng đạt được trong những cuộc thi năng khiếu về mỹ thuật, thiết kế, hội họa do các đơn vị có uy tín trong và ngoài nước tổ chức; nộp điểm thi môn trang trí màu hoặc tương đương của các trường ĐH có tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu năm 2016 đạt từ 5,0 điểm trở lên; nộp tuyển tập nghệ thuật và tham gia phỏng vấn tạiTrường ĐH Hoa Sen; đăng ký sơ tuyển năng khiếu trực tiếp tại Trường ĐH Hoa Sen, tổ chức vào ngày 27-7 và 19-8.

Nhiều chỉ tiêu dành cho học sinh giỏi

Theo ông Bình, các phương thức tuyển sinh riêng (không dựa trên kết quả thi THPT quốc gia) của ĐH Hoa Sen còn ưu tiên thí sinh là học sinh giỏi 3 năm THPT hoặc học sinh giỏi Anh văn.

Cụ thể, trường dành 250 chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp THPT có kết quả học tập 3 năm học THPT (học lực) đạt từ loại giỏi trở lên và hạnh kiểm xếp loại tốt. Để xét tuyển theo phương thức này, thí sinh cần nộp thêm bài luận nêu rõ mục tiêu học tập, nghề nghiệp và lý do chọn Trường ĐH Hoa Sen. Bài luận châÌm theo thang điế‰m 10, căn cứ vào các tiêu chí là xác định cuÌ£ thế‰ nghề nghiệp tương lai, mục tiêu vận dụng kiến thức đóng góp cho xã hội và cách thức thực hiện để đạt mục tiêu.

Bên cạnh đó, trường cũng dành 150 chỉ tiêu xét tuyển cho học sinh giỏi Anh văn (có chứng chỉ Anh văn quốc tế). Thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt điểm trung bình cộng của năm lớp 10, 11 và lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên, có thêm chứng chỉ Anh văn quốc tế (Academic) đạt IELTS 6,5 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc ĐH; IELTS 6,0 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên đối với các ngành bậc CĐ thỏa mãn điều kiện xét tuyển.

Trường còn dành khoảng 70 chỉ tiêu để xét tuyển các ngành tuyển sinh bậc CĐ dựa vào kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn (nếu có).

Nộp hồ sơ ngay

Thí sinhđăng ký xét tuyểntheo các phương thức tuyển sinh riêng nói trên có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Hoa Sen ngay từ bây giờ mà không cần đợi đến lúc có kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Thời gian nhậnhồ sơ xét tuyểnđợt 1 đến hết ngày 28-7. Danh sách trúng tuyển các phương thức này dự kiến sẽ công bố trước ngày 31-7.

ThS Hoàng Đức Bình lưu ý kỳ tuyển sinh năm nay có nhiều điểm mới thuận lợi cho các thí sinh nhưng cũng tạo sự cạnh tranh giữa các trường ĐH về công tác đào tạo. Chất lượng đầu vào khi xét tuyển sẽ là vấn đề được đặt ra cho các trường trong quá trình tuyển chọn người học phù hợp nhằm bảo đảm chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, học sinh THPT cần nắm rõphương án tuyển sinhcủa các trường ĐH để đưa ra lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và hoàn cảnh kinh tế, tăng cơ hội trúng tuyển khi đăng ký hồ sơ xét tuyển vào trường ĐH mong muốn.

·“Nhằm giúp thí sinh cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như hiểu rõ hơn về các ngành nghề, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 vào ngày 23/7 (từ 8h – 12h). Tham dự ngày hội, các em học sinh và phụ huynh sẽ có dịp tìm hiểu cơ hội trúng tuyển vào ĐH Hoa Sen, lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia để lựa chọn ngành học phù hợp, thăm quan môi trường học tập, cơ sở vật chất của ĐH Hoa Sen, cùng nhiều hoạt động thú vị khác.”

=> Học sinh và phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục