Đáp án đề thi chính thức THPT quốc gia năm 2016 của Bộ GD-ĐT

Kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ GD-ĐT đã công bố đáp án đề thi chính thức 8 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Thí sinh kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 CỦA BỘ GDĐT

>ĐÁP ÁN MÔN TOÁN

>ĐÁP ÁN MÔN NGỮ VĂN

>ĐÁP ÁN MÔN VẬT LÍ

>ĐÁP ÁN MÔN TIẾNG ANH

>ĐÁP ÁN MÔN ĐỊA LÍ

>ĐÁP ÁN MÔN SINH HỌC

>ĐÁP ÁN MÔN LỊCH SỬ

> ĐÁP ÁN MÔN HÓA.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Chênh lệch điểm thi 0,5 phải tổ chức đối thoại trực tiếp

Quy định điểm các môn thi được chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân; không quy tròn điểm (năm 2015, quy định điểm bài thi chấm theo thang điểm 10, lấy lẻ đến 0,25).

Điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (năm 2015, quy định trường hợp điểm phúc khảo bài thi lệch nhau từ 0,5 điểm trở lên đối với môn khoa học tự nhiên và từ 1,0 điểm trở lên đối với môn khoa học xã hội thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo).

Điều này có lợi hơn cho thí sinh và sự phân hóa điểm thi được tốt hơn, thuận lợi hơn cho việc xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia. Như vậy, với việc 120 Hội đồng thi công bố kết quả sẽ phân tải, giúp thí sinh tra cứu kết quả thi dễ dàng hơn, khắc phục tình trạng tắc nghẽn mạng.

Hạ Anh(Ghi)

Ngay sau khi kỳ thi kết thúc ngày hôm nay, 4/7, các hội đồng thi các trường phía Bắc sẽ vận chuyển đề thi về trụ sở tiến hành làm phách và tiến hành công tác chấm thi.

Để kịp công bố điểm theo quy định, ngay sau ngày thi đầu tiên (1/7), nhiều trường đại học đã thực hiện rọc phách, chấm thi. Có trường dự kiến đến 15/7 sẽ hoàn tất việc này.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các hội đồng thi phải hoàn tất việc chấm thi trước ngày 20/7.

Nguồn: Bộ GD-ĐT

Cùng chuyên mục