Không bảo lưu kết quả thi THPT Quốc gia năm trước.

Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, thí sinh không đủ điểm xét tuyển vào đại học năm 2015 thì phải đăng ký dự thi lại.

Năm 2015, thí sinh Trần Anh Tuấn (Vĩnh Phúc) có tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và đã tốt nghiệp THPT, nhưng thiếu 0,25 điểm để xét tuyển vào trường đại học. Năm nay thí sinh Tuấn dự thi lại, nếu thí sinh muốn bảo lưu điểm thicủa2 môn và thi lại 1 môn thì có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, năm 2015,thí sinh Trần Anh Tuấn không đủ điểm xét tuyển vào đại học thì phải đăng ký dự thi lại, lấy kết quả đăng ký xét tuyển vào trường đại học mà thí sinh có nguyện vọng học theo tổ hợp môn thi mà trường công bố năm 2016.

Theo: (Chinhphu.vn) –

Bài liên quan

Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội - Việt Nam ngày nay.

Tinh thần hiếu học ngày nay.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Dân tộc Việt Nam là một dân tộc thông minh và có truyền thống hiếu học, người Việt Nam lấy sự học làm điều căn bản để thực hiện đạo lý làm người. Trong suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, qua mọi giai đoạn thăng trầm của lịch sử, hiếu học là một truyền thống, là nguồn sức mạnh tinh thần luôn được đề cao và coi trọng.      

Niềm tin xây dựng thành công.

(Hiêu học). Bạn đã, đang và sẽ đạt được những gì? Bạn có được sự tôn trọng tương xứng với những gì bạn đã cố gắng không? Thật kỳ lạ, ảnh hưởng của bạn đối với người khác nhiều hay ít lại tùy thuộc vào niềm tin của bạn. Không những thế, bạn có niềm tin vào chính bạn còn giúp cho bạn tạo ra những cơ hội mới, có những điều kiện thuận lợi hơn, dễ dàng đạt được những thành công tốt đẹp hơn.  

Nhóm ngành Hóa học

(hieuhoc_hieuhoc.com) Hóa học có rất nhiều lĩnh vực. Theo các nhà hóa học, với xu hướng xã hội hiện nay, nhóm ngành Hóa học gồm có nhiều lĩnh vực: Hóa dược, Hóa học vật liệu (vô cơ và hữu cơ), Hóa sinh, Hóa phân tích, Hoá dầu, Hóa thực phẩm… Kỹ thuật luôn là ngành mũi nhọn xây dựng đất nước, trong đó bao gồm các chuyên ngành Hóa học.   

Cùng chuyên mục