Kết thúc môn thi đầu tiên

Hôm nay (4/7), sĩ tử cả nước bước vào ngày thi đầu tiên đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Sau 180 phút dốc sức làm bài, các thí sinh khối A, A1 và V đã kết thúc môn thi Toán.

Không khí nghiêm túc tại một phòng thi Hà Nội

HÀ NỘI: ĐẢM BẢO AN NINH CẢ TRONG VÀ NGOÀI TRƯỜNG THI

Buổi thi đầu tiên, tại một số trường như ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, Học viện Ngân hàng…, an ninh, trật tự được đảm bảo cả trong và ngoài trường thi, không khí thi cử nghiêm túc.

Theo các Hội đồng thi trên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp khác thường trong phòng thi, đặc biệt là những thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình.

Giám đốc Học viện Ngân hàng Tô Ngọc Phương nhận định: Hiện tượng mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi được dự đoán không xảy ra ở các trường ĐH trong đợt thi này, trong đó có Học viện Ngân hàng. Bởi tham gia cuộc thi quốc gia có tính cạnh tranh cao như kỳ thi ĐH, mục đích chính của các thí sinh là cố gắng hết sức làm bài mong trúng tuyển.

trong ngày thi đầu tiên, số lượng thí sinh đến dự thi tại nhiều trường cơ bản tăng hơn so với năm 2012, dù lượng hồ sơ ĐKDT có giảm. Như tại Trường ĐH Bách khoa, ĐH Xây dựng, số thí sinh có mặt dự thi đạt 64,29%, trong đó, khối A đạt 56%; khối A1 69% và khối V: 88%.

Tại Học viện Ngân hàng sáng nay có 62% thí sinh đến làm thủ tục, tăng khá nhiều so với năm 2012; đặc biệt, lượng thí sinh khối A1 đến dự thi khá cao, khoảng trên 70%. (Hiếu Nguyễn)

Giám thị cõng thí sinh K’Hoàng lên phòng thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt

ĐÀ LẠT: GIÁM THỊ CÕNG THÍ SINH LÊN PHÒNG THI

Sáng nay (4/7), do không thể tự đi lại bằng đôi chân của mình, thí sinh K’Hoàng (23 tuổi), dân tộc K’Ho, ngụ tại xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (BìnhThuận) đã được các giám thị cõng từ tầng trệt lên phòng thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt.

K’ Hoàng là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt dự thi vào khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Đà Lạt. Sáng sớm nay, sau khi được các bạn sinh viên tình nguyện đưa tới tòa giảng đường A27, K’Hoàng được giám thị cõng lên tầng 3 để vào phòng thi.

TS. Nguyễn Đình Hảo – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt – cho biết: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Đại học Đà Lạt năm này là 8.233. Riêng đợt 1, khối A nhà trường có 2.887 thí sinh đăng ký dự thi. Sáng 3/7 đã có 2.359 thí sinh tới làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 81,71% tổng số hồ sơ đăng ký. (Quang Ngọc)

Tiếp tục cập nhật thông tin…

(Nguồn GD&TĐ)

Bài liên quan

Thí sinh thi đông, nhà trường bị động

  Sáng nay (4/7), Đoàn Thanh tra của Bộ GD&ĐT do Vụ trưởng Vụ GDTX Nguyễn Công Hinh dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất công tác coi thi tại Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Việt - Hung. 

Cùng chuyên mục