Thí sinh thi đông, nhà trường bị động

Sáng nay (4/7), Đoàn Thanh tra của Bộ GD&ĐT do Vụ trưởng Vụ GDTX Nguyễn Công Hinh dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất công tác coi thi tại Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung.

Đoàn Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác coi thi tại HĐTS trường ĐH Công nghiệp Việt- Hung

Trong đợt 1, tại Hội đồng tuyển sinh này có 2.053 thí sinh thi, đạt gần 70%. Tỷ lệ này đạt gấp hơn 2 lần so với năm 2012 (30%).

Chính vì vậy, Hội đồng tuyển sinh ĐH Công nghiệp Việt – Hung đã bị động trong khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng thi. Toàn Hội đồng có 56 phòng thi đều được tổ chức tại trường. Hội đồng tuyển sinh đã phải huy động tất cả những phòng học, giảng đường, nhà hội trường để làm phòng thi.

Năm nay, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung sử dụng đề thi do trường ĐH Sư phạm HN in, sao. Do ở khá xa trung tâm TP Hà Nội, Hội đồng đã đề xuất và được Ban chỉ đạo thi Bộ GD&ĐT cho phép lấy đề một lần cho cả 3 môn thi.

Do vậy năm nay công tác đảm bảo bảo mật, an toàn đề thi được Hội đồng thi này đặc biệt chú trọng. Ngoài việc bố trí tăng cường bảo vệ khu đề thi, công tác PCCC cũng được triển khai cẩn trọng.

Thí sinh làm bài thi tại Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh phải đặc biệt chú trọng khâu bảo mật đề thi trong các buổi thi tiếp theo. Trong quá trình bóc đề thi, bước lập biên bản hiện trạng đề thi cần được tôn trọng, không được phép bỏ qua nhằm tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng tung tin thất thiệt cho công tác coi thi.

Bên cạnh đó, do số thí sinh trong một phòng thi nhiều nên đoàn đã yêu cầu Hội đồng tuyển sinh tăng cường giám thị tại các phòng thi. Chú ý nhắc nhở những thí sinh có biểu hiện vi phạm quy chế thi, nếu cần thiết phải lập biên bản để răn đe các thí sinh khác, giữ nghiêm kỉ luật trường thi.

Đồng thời tăng cường công tác chiếu sáng, quạt mát cho các thí sinh trong quá trình làm bài thi.

(Nguồn GD&TĐ)

Cùng chuyên mục