Nên làm gì khi thang máy gặp sự cố?

(hieuhoc_hieuhoc.com) Khi bạn gặp các sự cố về thang máy, những điều nên làm với lời khuyên chung là: Bình tĩnh – Bấm nút chuông báo động – Chờ nhân viên cứu hộ đến cứu ra.

Kẹt thang máy ở Ngũ Hành Sơn: Rất đông du khách tham quan Ngũ Hành Sơn hoảng loạn khi sự cố xảy ra… (Ảnh: Afamily)

Những điều nên làm khi bạn gặp các sự cố về thang máy: – Điều quan trọng là biết phải làm gì khi bị mắc kẹt trong một thang máy, bởi điều này có thể xảy ra cho bất cứ ai vào bất cứ lúc nào.

1. Giữ bình tĩnh

Hãy dừng lại một phút để giữ bình tĩnh. Hãy nhớ rằng: Có rất ít trường hợp chết người vì bị nhốt trong thang máy và chúng ta sẽ hoàn toàn có thể thoát khỏi một cái thang máy đóng kín mà không hề bị trầy xước tí nào. Nếu như bạn quá sợ hãi, hãy cố gắng loại bỏ trong tâm trí những suy diễn và lo lắng không đáng có (nhất là ảnh hưởng của các phim kinh dị). Hãy bình tĩnh để có thể sống sót, bởi thông thường là chúng ta phải đợi cho tới khi thang máy bắt đầu hoạt động trở lại.

2. Thử bấm nút mở cửa

Khi thanh máy dừng lại, không cần thiết phải bấm loạn xạ các nút đến các tầng khác để xem nó có di chuyển tiếp hay không. Thay vào đó, hãy thử bấm nút mở cửa. Nếu thang máy vẫn không có phản ứng thì hãy kêu cứu ngay lúc đó.

3. Sử dụng điện thoại khẩn cấp bên trong thang máy

Điện thoại có thể giúp bạn liên lạc với những kỹ thuật viên bảo trì thang máy và họ sẽ đến để giúp bạn. Nếu điện thoại khẩn cấp của thang máy không hoạt động vì một lý do gì đó, hãy sử dụng điện thoại di động của bạn hay của một ai đó để gọi đến các số điện thoại khẩn cấp. Nếu không có tác dụng, hãy gây sự chú ý cho những người bên ngoài bằng cách đập vào cửa thang máy và la to rằng bạn đang bị nhốt bên trong.

4.Thư giãn để giữ bình tĩnh cho đến khi cứu viện đến

Nếu đã thử tất cả các cách trên để kêu cứu với những người ở bên ngoài kể cả những kỹ thuật viên và các số điện thoại khẩn cấp mà không có hiệu quả, bạn có thể sẽ phải chờ đợi để được giúp đỡ. Hầu như ai cũng sẽ lo lắng và cảm thấy cô đơn, đặc biệt là khi ở trong thang máy một mình. -Bạn có thể giải quyết điều này bằng cách viết, đọc, ca hát, chơi game trên điện thoại di động hoặc làm bất cứ điều gì khác mà bạn có thể làm để giữ bình tĩnh cho đến khi nhân viên cứu hộ đến.

* Khi bạn bị kẹt trong thang máy, những điều nên làm với lời khuyên chung là: Bình tĩnh – Bấm nút chuông báo động, gọi điện – Thư giãn và chờ nhân viên cứu hộ đến cứu ra.

Cát Trâm (Theo: How to Survive in a Trapped Elevator/Ehowcom)

Bài liên quan

Làm gì khi xảy ra động đất?

Động đất xảy ra hàng ngày trên trái đất nhưng hầu hết đều ở mức độ nhẹ, không gây ra thiệt hại và đa số chúng ta đều không cảm nhận thấy động đất. Thực tế chỉ những trận động đất có cường độ từ 3 độ richter trở lên con người mới có thể cảm nhận được và chỉ có những trận động đất lớn hơn 5 độ richter mới bắt đầu gây ra thiệt hại.

10 Kỹ năng thoát hiểm có thể cứu bạn (phần 2)

(hieuhoc_hieuhoc.com) Gặp phải kẻ “thôi miên” lừa đảo, hoặc bị cưỡng bức, hoặc có sự cố hỏa hoạn… là những nguy hiểm vẫn có thể xảy ra bất ngờ. Vậy khi đối mặt với nguy hiểm, bạn biết cách xử trí hay chưa? - Trong nhiều trường hợp, những thói quen đơn giản và biết cách thoát hiểm có thể cứu cuộc sống của chúng ta. 

Làm thế nào để sống sót trong đám đông chạy loạn?

Để tăng khả năng sống sót khi bị kẹt trong một đám đông bắt đầu hỗn loạn vì một sự cố nào đó, bạn cần lưu ý những điều sau đây: Phải kiểm soát sự sợ hãi vì nghĩ mình sẽ chết; bình tĩnh để xem xét thông tin về sự cố đang xảy ra; trong những phút đầu tiên tuyệt đối không chạy theo phần lớn đám đông… 

Cùng chuyên mục