Sức mạnh tình bạn

Nếu tớ còn có bên mình những người bạn như cậu thì không việc gì tớ phải hủy hoại cuộc sống của mình cả…cậu đã cứu sống tớ!”

Mark đang chuẩn bị rời trường về nhà thì anh thấy phía trước có một anh bạn bị vấp chân làm rơi hết cả chồng sách xuống đất, rơi luôn cả hai cái áo khoác, gậy đánh bóng chày, găng tay và một cuốn băng cassette.

Mark vội dừng chân và giúp anh bạn nọ nhặt hết những đồ vật đánh rơi lên. Vô tình biết cả hai cùng về chung đường, Mark ngỏ ý mang giúp chàng trai kia một số món trong đống đồ lỉnh kỉnh của anh ta. Vừa đi vừa trò chuyện, Mark biết được tên anh chàng kia là Bill, thích chơi game, bóng chày, chỉ thích học môn lịch sử và thấy những môn học còn lại quả là “khó nuốt”. Ngoài ra, Mark còn biết rằng Bill vừa chia tay người yêu.

Mark giúp Bill mang đồ về đến tận nhà và được người bạn mới quen mừng rỡ mời vào nhà chơi. Họ cùng nhau uống nước ngọt, xem tivi, nói chuyện, cười đùa giòn giã. Một buổi trưa thú vị trôi qua, Mark chào tạm biệt Bill và về nhà. Cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết khi thường xuyên gặp gỡ nhau ở trường, ăn trưa cùng nhau… Thoáng chốc năm học cuối cấp đã gần kề, và khi chỉ còn ba tuần nữa là đến ngày lễ tốt nghiệp, Bill và Mark lại ngồi bên nhau chuyện trò…

Bill ôn lại kỷ niệm ngày xưa, lần đầu tiên hai người biết nhau. Bill quay sang hỏi Mark: “Cậu có bao giờ thắc mắc sao lúc ấy tớ lại khệ nệ mang nhiều thứ lỉnh kỉnh như thế không?” Không đợi Mark trả lời, Bill tiếp tục: “Thật ra, lúc ấy tớ vừa dọn dẹp xong hộc tủ trong trường, vì tớ không muốn để lại một ngăn tủ bừa bộn cho chủ nhân tiếp theo của nó. Ngày hôm ấy, tớ đã lấy trộm một vài viên thuốc ngủ của mẹ tớ, và có ý định tự tử. Nhưng sau khi gặp cậu trong khoảnh khắc đó, rồi cả hai chúng ta cùng trò chuyện, cười đùa, tớ nhận ra cuộc đời vẫn còn đáng sống lắm. Nếu tớ còn có bên mình những người bạn như cậu thì không việc gì tớ phải hủy hoại cuộc sống của mình cả… Ngày hôm ấy, cậu không chỉ giúp tớ nhặt đống sách đó lên, cậu còn làm hơn thế nhiều lắm Mark ạh… cậu đã cứu sống tớ!”

Theo: Thiên Ý/(VTC News)

Bài liên quan

Cảm giác cô đơn.

(Hiếu học). Các bạn đã trải qua cảm giác cô đơn bao giờ chưa? Hoang mang, không biết sống để làm gì. Sự cô đơn làm đông cứng tâm hồn, cảm thấy không được yêu thương, không được tôn trọng, không được giúp đỡ mà chẳng biết nhờ cậy vào đâu? Đó chính là cảm giác cô đơn!  

Học cách cảm thông.

(Hiếu học). Học cách thông cảm là cách tốt nhất để trở thành một người dễ mến, sâu sắc, lôi cuốn và hạnh phúc hơn. Để thông cảm với một ai là việc không hề khó, chỉ cần sẵn lòng đặt mình vào đỉa vị của người đó. Vậy cảm thông là gì? Và làm thế nào để có thể học cách cảm thông?

Hạt giống hạnh phúc.

(Hiếu học). “Hãy biết ơn những người khiến cho chúng ta hạnh phúc. Họ là những người làm vườn cho tâm hồn chúng ta nở hoa” – Marcel Proust. Bạn có đang gieo những hạt giống hạnh phúc cho mình và cho những người bạn yêu thương?  

Hạnh Phúc – Chia Sẻ - Thành Công và giá trị vật chất.

(Hiếu học). Thiếu sự chia sẻ, hạnh phúc thực sự không thể nào có được. Dù trực tiếp hay gián tiếp, môi trường xã hội luôn tác động vào từng cá nhân, và bất cứ sự cọ xát nào cũng có sức hủy bỏ những lợi thế bề ngoài của kẻ quyết tâm làm theo sự ích kỷ hẹp hòi và ti tiện của mình.

Cùng chuyên mục