Chọn hướng đi mới mẻ nhiều thử thách.

(Hiếu học). Do đã luôn chọn những hướng đi mới mẻ, thu hút, đầy thử thách. Marissa Mayer, được vinh danh là “người phụ nữ quyền lực nhất của công ty sáng tạo nhất”, là một trong những tên tuổi “dẫn dắt Hoa Kỳ ở vị trí số một thế giới”.

Tóc vàng, mắt xanh, quẩn áo thời trang và dáng đi như người mẫu. Đó là Marissa Mayer, Phó Giám đốc Tìm kiếm Sản phẩm và Kinh nghiệm Tiêu dùng của Google. Người phụ nữ trẻ đẹp và tài năng này hiện đang giám sát hoạt động của công cụ tìm kiếm trực tuyến trị giá 14 tỷ USD. Đồng thời, cô còn là nhân vật chủ chốt, quyết định sự ra đời của hơn 100 sản phẩm, trong đó có: Google Chrome, Internet browser, và các hệ điều hành, trực tiếp cạnh tranh với đàn anh Microsoft Windows. (Marissa Mayer, Phó Giám đốc Tìm kiếm Sản phẩm và Kinh nghiệm Tiêu dùng của Google).

Chọn những hướng đi mới mẻ, thu hút, đầy thử thách.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Hệ thống Biểu tượng và thạc sĩ Khoa học Máy vi tính tại đại học Stanford, Marissa Mayer được 12 đơn vị mời về làm việc. Khi cô còn lưỡng lự với nhiều lựa chọn, Giáo sư Khoa học Máy vi tính Eric Roberts giới thiệu và đề nghị cô gặp “hai anh bạn đang xây dựng thế giới mà con muốn tạo lập”, là Larry Page và Sergey Brin.

Mayer từ chối, do có sẵn mối ác cảm với nam sinh đại học Stanford “không tắm rửa, ăn pizza trong bữa sáng, và chẳng thèm xin lỗi nếu có đâm sầm vào người khác”. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, Mayer tình cờ đọc mail quảng cáo tìm người của Google. Cô đắn đo một chút, rồi quyết định đến phỏng vấn thử. Sau ba lần gặp gỡ những thành viên chủ chốt như Page, Brin, Silverstein – Mayer đã bị ấn tượng mạnh bởi sự thông minh sáng dạ của họ.

Khi chờ kết quả phỏng vấn, Mayer hồi tưởng lại những quyết định bước ngoặc của mình trong 24 năm qua. Đầu tiên là việc chọn vào Stanford, dù được Yale và nhiều đại học hàng đầu khác mời gọi. Tiếp theo là việc chuyển từ chuyên môn hóa sinh sang hệ thống biểu tượng. Và gần nhất là công tác tại trung tâm nghiên cứu Stanford và UBS. Cô thấy rằng mình đã luôn chọn những hướng đi mới mẻ, thu hút, đầy thử thách.

Và Google, với những anh bạn thông minh tuyệt đỉnh này, cũng chính là môi trường sáng tạo tuyệt vời, kích thích đam mê của cô. Vậy là ngày 12/5/1999, Mayer chính thức gia nhập nhóm 20 người sáng lập Google_ một công ty không có thu nhập, chưa có chiến lược kinh doanh rõ ràng, mà chỉ có hai người lãnh đạo mặc quần đùi, trượt patin đến nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ.

Sau mười năm chung vai sát cánh, những thanh niên tài năng và đầy cá tính đó đã biến Google thành doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Và bất chấp khủng hoảng kinh tế làm điêu đứng ngành ngân hàng, nhà đất và sản xuất, công ty điện toán máy chủ ảo Google vẫn vững vàng, thậm chí, ngày càng phát triển, dưới sự điều phối của Marissa Mayer.

Lắng nghequyết đoán.

Về mặt nhân sự, nữ phó giám đốc xinh đẹp này là người có khả năng “kết nối những thế giới khác nhau, giữa kỹ sư và nhà kinh tế, giúp Google hoạt động thống nhất”. Mayer có quan hệ thân tình với hơn 6.000 thành viên dưới mái nhà Google. Cô trực tiếp tuyển từng người, đọc lý lịch của mọi thực tập viên. Mayer chọn người “không chỉ giỏi mà còn phải thông minh nhất”. Cô còn lập ra Google Associates, tuyển lựa nhân tài còn ngồi trên ghế nhà trường.

Về khía cạnh sản phẩm, Mayer là người lắng nghe. Cô nghe để hiểu những dự án tiềm năng, các kế hoạch triển vọng, và quyết định độ chín muồi của nó, để đề xuất việc cho ra đời một sản phẩm mới của Google. Công việc của Mayer là nhanh chóng tiếp cận những ý tưởng có giá trị để lập tức xúc tiến thực hiện.

Ví dụ như năm 2003, Mayer nghe một nhân viên nói đến dự án của kỹ sư Úc Steve Lawrence về chương trình tìm kiếm dữ liệu lưu trong máy vi tính, chạy trên hệ điều hành Linux. Cô liền tìm đến và đề nghị Lawrence hợp tác. Công cụ dò tìm desktop search của Google trình làng vào tháng 10/2004, trước Microsoft vài tháng. Craig Silverstein, Giám đốc Kỹ thuật của Google khen ngợi: “Marissa luôn nhạy trước những phát minh và sản phẩm mới”.

Ngày làm việc bình thường của Mayer bắt đầu từ 9 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ khuya. Ngoài việc lắng nghe và đọc e-mail sáng kiến của các kỹ sư, thì ba lần một tuần, cô đến đại học Standford, dạy môn khoa học máy vi tính. Từ những buổi thuyết giảng như vậy, Google lại có thêm ý tưởng mới. Mayer đánh giá cao tinh thần “không biết sợ là gì” của thế hệ đàn em, những người mở rộng cửa tương lai cho Google.

Marissa Mayer là “Người Phụ Nữ Của Năm 2009”, nằm trong sánh sách “40 Doanh Nhân Giỏi Nhất Dưới 40 Tuổi”, “Những Phụ Nữ Quyền Lực Nhất Năm 2009”, và vô số danh hiệu khác… Marissa Mayer được vinh danh là “người phụ nữ quyền lực nhất của công ty sáng tạo nhất”, là một trong những tên tuổi “dẫn dắt Hoa Kỳ ở vị trí số một thế giới”.

Theo: Marissa Mayer – Người phụ nữ quyền lực nhất Google.

(Thủy Tiên tổng hợp/DNSG).

Bài liên quan

Nguyên lý thành công.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Dù bạn muốn làm việc gì, nếu bạn tin tưởng là thành công thì năng lực của bạn khi làm việc ấy sẽ tăng lên mạnh mẽ. Luôn sẵn sàng có các cơ hội cho bạn, thất bại chỉ tồn tại khi bạn tin và sợ hãi thất bại. Chỉ cần bạn luôn giữ được niềm tin thành công, thì cuối cùng thành công nhất định sẽ đến.

Sẵn sàng trở thành doanh nhân thành đạt?

(Hiếu học). Một doanh nhân thành đạt luôn có ý thức tự giác kỷ luật rất cao, dù phải kinh doanh trong một môi trường nào, họ vẫn tìm thấy sự chú tâm trong suy nghĩ bằng cách nhận biết và gạt bỏ hết tất cả những thứ đang làm rối trí xung quanh. Khi ấy, toàn bộ tâm trí sẽ sẵn sàng để giải quyết vấn đề.  

Sự chú tâm: bí quyết thành công.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Mục đích lớn và cụ thể sẽ mang lại cho bạn sự chú tâm đối với công việc trong cuộc sống. Để thành công, hẳn nhiên bạn cũng cần phải có khát khao cháy bỏng. Nhưng xác định rõ mục đích của những điều mình mong muốn mới chính là bí quyết thành công.

Tôi chọn thử thách!

(hieuhoc_hieuhoc.com). Sau nhiều lần tự hỏi, câu trả lời cũng nhiều lần và cuối cùng là: Tôi dám, tôi muốn, tôi cần và tôi có thể chơi được cuộc chơi này. Sẽ chơi hết mình và không hối tiếc. Bởi trong cuộc chơi ấy, như đã nói, có thách thức và vinh quang. Tôi chọn thử thách! 

Cùng chuyên mục