Khi sếp chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn là cơ hội để bạn đánh giá trực tiếp khả năng ứng viên. Nhưng để làm tốt việc đó, bạn cũng nên có sự chuẩn bị cụ thể.

Nhà tuyển dụng cũng phải chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. (Hình minh họa).

Sửa soạn công cụ

Bạn có thể ghi chú hoặc thu âm cuộc phỏng vấn. Ghi chú là cách làm truyền thống, tốn thời gian và đôi khi khiến bạn mất chú ý trong cuộc phỏng vấn. Nên để một tập giấy rời bên ngoài hơn là việc ghi xen lẫn vào lý lịch ứng viên. Bản lý lịch đó có thể phải đưa cho những người khác xem. Việc ghi âm giúp bạn bớt tập trung vào cuộc phỏng vấn, nhưng có thể khiến ứng viên căng thẳng. Bạn chú ý kiểm tra dung lượng máy ghi âm và pin cho cuộc phỏng vấn.

Thể hiện hết mình

Trước ứng viên, bạn là “đại sứ” trình diện thay cho của tổ chức của mình. Cần chú trọng mình ăn mặc gọn gàng, tươm tất. Nếu bạn đang tuyển người cho một Cty cho phép nhân viên ăn mặc thoải mái, hãy thể hiện điều đó qua trang phục phỏng vấn. Nếu tuyển cho một tổ chức đòi hỏi nhân viên có trang phục nghiêm túc và đứng đắn, bạn hãy mặc nghiêm túc hơn.

Chuẩn bị tư liệu

Bạn nên thu thập thêm thông tin về Cty hoặc có thể đưa cho ứng viên những thông tin in sẵn hay bản sao báo cáo thường niên của Cty. Một số thông tin mà bạn nên để sẵn dưới tay mình trong cuộc phỏng vấn: Nội dung công việc tổng quát là gì, cụ thể là gì? Người nhân viên mới này sẽ báo cáo cho ai? Mức lương đề nghị và khi nào xét tăng lương? Có cơ hội (hay nhu cầu) làm phụ trội hay không, triển vọng thăng chức, những phúc lợi kèm theo công việc, hưu trí, bảo hiểm xã hội, ngày phép…

Theo: Chuẩn bị cuộc phỏng vấn (KNPV/LDO)

Bài liên quan

Tiêu chuẩn chọn lựa của nhà tuyển dụng.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Khi tuyển chọn nhân viên, các nhà tuyển dụng sẽ quyết định có nên chọn bạn để phục vụ cho công ty của họ hay không đều dựa vào các yếu tố: Bằng cấp, kiến thức-kinh nghiệm và thái độ làm việc. Trong 3 yếu tố đó, thái độ là điều kiện quyết định để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên.

Tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.

(Hiếu học). Bằng cách tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp, bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức để thay đổi ấn tượng tệ hại ban đầu mà người khác đã lỡ có về bạn. Trong thực tế, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, chính vì định kiến tốt xấu phát sinh ngay từ lúc tiếp xúc lần đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ về sau.  

Nghệ thuật đối thoại.

(Hiếu học). Socrates tiến hành nghệ thuật đối thoại bằng bốn bước, bằng phương pháp và kỹ thuật đặt câu hỏi, giúp mọi người tự tìm thấy lẽ phải, chân lý vốn còn bị che phủ bởi sự mê muội.  

Khả năng phán đoán tâm lý.

(Hiếu học). Hàng ngày chúng ta phải chung sống, làm việc, giao lưu, hợp tác với rất nhiều người cùng những tính tình khác nhau của họ. Vậy làm thế nào để hiểu tâm lý người khác, để được yêu mến, để có cách ứng xử tốt hơn, có hiệu quả hơn trong cuộc sống và trong công việc?

Kỹ năng quản lý nhân sự trong kinh doanh.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Sau đây là những lời khuyên hữu ích để có một kế hoạch phát triển kỹ năng quản lý nhân sự rất đơn giản cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, các sinh viên và những ai quan tâm đến quản lý nhân sự trong kinh doanh (doanh nghiệp).

Cùng chuyên mục