Trái đất không tròn như ta tưởng

(hieuhoc_hieuhoc.com) Trái đất không tròn như ta tưởng. Thông tin mới được coi là hình ảnh chính xác nhất về hình dạng trái đất hiện nay cho thấy trái đất có hình… củ khoai tây.

Hình ảnh mới nhất được chụp từ vệ tinh GOCE: (vệ tinh GOCE ra đời vào tháng 3 năm 2009, thực hiện việc đo lực hút trái đất, các dòng hải lưu, sự thay đổi của mực nước biển và băng tuyết ở tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi khí hậu), được coi là hình ảnh chính xác nhất về hình dạng trái đất hiện nay dưới tác động của lực hút.

Tiến sỹ Reiner Rummel, cựu Giám đốc Viện Thiên văn học và vật lý học tại Đại học kỹ thuật Munich, Đức cho biết, kết quả nghiên cứu mới này sẽ giúp chúng ta có những hiểu biết sâu sắc về sự thay đổi của đại dương và lập kế hoạch chuẩn bị cũng như dự báo được thiên tai tương tự như vụ động đất và sóng thần ở Nhật Bản vừa qua.

Cũng theo báo Daily Mail, một số nhà thiên văn học cho rằng xa xưa, rất có thể những người ngoài Trái đất đã từng tồn tại ở những hành tinh nào đó trong vũ trụ của chúng ta nhưng ngày nay tất cả đã biến mất mà nguyên nhân là những vụ nổ mang tính huỷ diệt của các vì sao Lùn trắng.

Các nhà nghiên cứu này còn đưa ra giả thuyết rằng điều đó sẽ xảy ra với chính loài người. Vũ trụ đang tiến hoá, chúng ta hoàn toàn không nắm được quy luật và luôn xuất hiện những hiện tượng khó lường.

Nguy cơ đầy khả năng là khi ra đời, các siêu tân tinh sẽ phát ra những đợt sóng gamma từ các vụ nổ để tạo ra chúng kết hợp với oxyt nitơ sẽ phá huỷ tầng ôzôn của Trái đất, đưa loài người đến diệt vong. Nếu điều đó thực sự xảy ra sẽ không có biện pháp nào để chống đỡ.

Theo Edward Syon, giáo sư trường Đại học Vilannov (Hoa Kỳ), điều đó sẽ nhanh chóng, nhưng khái niệm “nhanh chóng” là theo thang thời gian của vũ trụ, quen thuộc của các nhà thiên văn học.

Theo Daily Mail

Bài liên quan

Tìm hiểu các chấn tâm động đất của Việt Nam

Động đất lan truyền bởi sóng địa chấn. Sóng này lan truyền theo hình cầu và tắt nhanh theo khoảng cách. Động đất có thể xảy ra đồng thời ở nhiều nơi trên thế giới, chúng ta chỉ ghi nhận được tại những nơi có người ở và những nơi có trạm quan sát động đất.  

Cùng chuyên mục