Làm đèn treo rất đơn giản

Bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi tự tay làm nên chiếc đèn treo cá tính và độc đáo của riêng mình.

1. Chọn 3 chiếc hộp hình trụ (vỏ lon, vỏ hộp sữa) có kích cỡ bằng nhau. Lật mặt dưới của chiếc hộp lên. Sau đó đánh số lên từng chiếc hộp. Tìm và đánh dấu trung tâm của chiếc hộp.

2. Xếp các hộp lại với nhau trong một cấu hình tam giác, giữ nguyên trình tự đánh số, đánh dấu những đường nối trên thân của 3 chiếc hộp. Lưu ý: các đường nối phải đối mặt với trung tâm. Từ trung tâm, đánh dấu các cạnh bên của hộp bằng một đường thẳng, nơi mà chúng chạm vào nhau.

3. Tách các hộp ra. Sử dụng các đường đã đánh dấu dọc theo chiều dài của những chiếc hộp để định vị cho các lỗ khoan. Khoan 2 lỗ trên mỗi chiếc vỏ hộp. Hãy chắc chắn rằng các lỗ trên thân hộp phải thẳng và đồng bộ trên cả 2 chiếc lon còn lại. Để khi ghép chúng lại phải thật sự là khít.

4. Ở phía đáy của chiếc hộp, tại nơi trung tâm (chỗ mà bạn đã đánh dấu ở bước 1) khoan một lỗ trên mỗi chiếc để có thể thông dây qua chúng.

5. Sử dụng 6 chiếc bu lông, 6 chiếc ốc vít và 12 vòng đệm để gắn những chiếc hộp lại với nhau bằng cách sử dụng tuốc nơ vít và kìm.

6. Kiếm một chiếc ổ cắm dính với trần hình tròn. Khoan 3 lỗ để kết nối các sợi dây vào ổ cắm đồng thời gắn chắc vào trần nhà, sử dụng những miếng cao su nhỏ để cố định vị trí các sợi dây đó với chiếc ổ cắm.

7. Dùng những đoạn dây màu bạc kết nối từ ổ cắm tới trung tâm của những chiếc hộp. Kéo dây thừa ra một đoạn ở phía trong của mỗi chiếc hộp để bạn có thể dễ dàng hoàn tất nút cuối của dây và đính kèm các bóng đèn vào trong.

8. Với chiếc ổ cắm đã hoàn thành, kiểm tra lại xem điện đã vào chưa và chắc chắn đảm bảo các đèn đều sáng. Sẽ có 3 dây riêng biệt và tất cả có thể được nối với nhau hoặc đưa vào một hộp kỹ thuật chung nếu chỗ này được đặt trong trần nhà.

Chú ý: nếu bạn không thích sự tự nhiên của những chiếc vỏ hộp kim loại thô cứng, bạn có thể sơn bất kỳ màu sắc nào mà bạn thích để tạo thêm sự hấp dẫn. Nếu chọn cách này, bạn nên đánh dấu và khoan các lỗ trước khi sơn. Đặc biệt bạn nên lót một lớp sơn chống rỉ trước khi sơn màu mà bạn yêu thích. Khi chúng đã khô hoàn toàn, lắp ráp lại theo hướng dẫn ở trên.

Theo (RMADE/HNM)

Bài liên quan

Làm đèn trang trí bằng chai nước

(hieuhoc_hieuhoc.com). Những chiếc đèn trang trí thú vị nhất là những chiếc đèn tái chế từ vật liệu cũ, đó là những chiếc đèn được tạo ra từ chai nước, cốc nhựa, báo giấy cũ, bật lửa, thậm chí cả bóng đèn cũ. Sau đây là cách làm một hệ thống đèn trang trí tuyệt vời bằng chai nước.   

Làm lồng đèn ống lon (ống bơ)

Trung thu, ra đường thấy người ta bày bán lồng đèn đủ loại đủ sắc chợt nhớ đến cái lồng đèn lon sữa bò ngày xưa, nên muốn giới thiệu với các bạn cách làm lồng đèn ống lon, các bạn làm thử nhé. 

Tạo ra những sản phẩm từ vỏ chai

Chỉ với những vỏ chai nước biển hay vỏ chai rượu, vài mảnh giấy, vỏ sò... cộng một chút sáng tạo và khéo léo, cũng có thể tạo ra những sản phẩm trang trí xinh xắn và thu về khoản tiền kha khá.

Cùng chuyên mục