Tại sao tập khiêu vũ giúp cơ thể trở nên gợi cảm?

(Hiếu học). Ở các nước phương Tây, người ta cho trẻ em học khiêu vũ từ lúc còn bé. Chúng được sống trong môi trường có âm nhạc thường xuyên nên việc khiêu vũ gần như là một sự tự nhiên vậy. Nhưng ở Việt Nam không có được sự thuận lợi đó, lại bị định kiến của xã hội trước những mặt trái của khiêu vũ. Vì vậy, nhiều người còn e ngại. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây khi các nhà thể thao, các bác sĩ lên tiếng về tác dụng của khiêu vũ đối với sức khoẻ và sắc đẹp thì người ta mới có cái nhìn rộng lượng hơn.

Tại sao tập khiêu vũ giúp cơ thể trở nên gợi cảm?

Thứ nhất: khiêu vũ giúp tạo hình rõ nét các bộ phận làm cơ thể trở nên gợi cảm như ngực, hông, eo… (Đoan Trang trong một cuộc thi Bước nhảy Hoàn Vũ 23/5/2010 – Hình: Phú Hưng)

Một thân hình được cho là có những đường cong quyến rũ phải là một thân hình nổi bật với từng phần ngực, hông, eo rõ ràng. Khi vận động bằng các cử động khiêu vũ, các bộ phận này sẽ được cử động, co thắt với một lực vừa nhịp điệu vừa đủ hiệu quả, để dần hình thành các hình dạng sắc nét.

Thứ hai: khi khiêu vũ phần cơ bụng co thắt có tác dụng giống như tác dụng của áo ngực Bất cứ cử động nào trong khiêu vũ cũng phải tác dụng một lực ở phần bụng, khi đó cơ ở phần này như được kéo lên, co bóp, cuộn lại giống như các tác động của một loại áo ngực có tác dụng bó chặt xung quanh cơ thể.

Thứ ba: tập khiêu vũ giúp tăng tính uyển chuyển của cơ ngực, xương cột sống và xương chậu

Thứ tư: khiêu vũ sẽ có nhiều chuyển động mang tính đường cong sẽ tạo cho cơ bắp trở nên dẻo dai, uyển chuyển đầy nữ tính. Xoay, uốn, lắc… là những cử động đặc thù mang tính chuyển động có đường cong sẽ giúp cơ thể trở nên gợi cảm, các cơ không chỉ săn chắc mà còn trở nên dẻo dai, uyển chuyển đầy nữ tính.

Thứ năm: khiêu vũ với các bước nhảy sôi động, sẽ làm lượng mỡ thừa trong cơ thể bị đốt cháy nhanh hơn. Khi khiêu vũ cơ thể được cử động trên nền nhạc. Âm nhạc sẽ kích thích não bộ, giúp cơ thể trở nên phấn khích, làm các cử động trở nên tích cực hơn. Khi đó, cơ thể đổ mồ hôi và lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ tự nhiên được tiêu tan một cách có hiệu quả. (Ngô Thanh Vân biểu diễn với phong độ tuyệt vời, những cú xoay vòng mạo hiểm và hấp dẫn ở điệu Samba – Ảnh: VnEpress).

Thường xuyên khiêu vũ cũng giống như chúng ta đang bền bỉ rèn luyện thể thao vậy. Khiêu vũ là bài tập tăng cường sức khoẻ và phòng bệnh rất tốt. Hơn nữa nó còn có tác dụng tạo nên một thể hình đẹp cho bất kỳ lứa tuổi nào. Mang lại sự tự tin, có khi thay đổi cả nhân cách và trạng thái tâm hồn mỗi người. Vì vậy, mà không quá khi nói rằng, khiêu vũ đang trở nên một phần tất yếu trong cuộc sống hiện đại.

Theo: Tập khiêu vũ để cơ thể gợi cảm hơn. (SGTT Nguyệt san)

Bài liên quan

Nghề người mẫu: Muốn đẹp phải học!

(hieuhoc_hieuhoc.com). Đến học tại CLB người mẫu trong mùa hè này chính là tìm sân chơi lành mạnh, hợp với sở thích của nhiều bạn trẻ. Không chỉ học dáng đi, cách đứng mà còn học cách nói chuyện, học kỹ năng giao tiếp để tự tin, chín chắn và để trưởng thành hơn. 

Chọn nghề phù hợp có lợi cho sức khỏe.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Những ngành nghề hấp dẫn thường được mọi người quan tâm tùy thuộc vào mức độ lương bổng, được huấn luyện chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến hay không… Trong khi vấn đề sức khỏe, cả tinh thần và thể chất đều ít khi được lưu tâm đến khi quyết định chọn lựa nghề nghiệp cho mình.

Bí quyết nụ cười và mặc cảm ngoại hình.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Nếu các nhược điểm về ngoại hình khiến phụ nữ cảm thấy kém duyên dáng, ngượng ngùng, xấu hổ và không tự nhiên thì đối với nam giới cũng vậy, họ sẽ cảm thấy e ngại khi phải giao tiếp xã hội. Mặc cảm ngoại hình làm giảm đi sự tự tin và ảnh hưởng rất nhiều đến lòng tự trọng.

Cùng chuyên mục