Lựa chọn du học nghề như thế nào?

Những bạn trẻ thức thời đã chọn con đường du học nghề, những nghề thời thượng, những nghề yêu thích của mình để khởi nghiệp. Du học nghề đang diễn ra khá sôi nổi ở Việt Nam trong những năm gần đây…

Thụy Sĩ là đích đến ưa thích nếu ai muốn theo đuổi ngành khách sạn(Ảnh minh hoạ)

5 lý do để lựa chọn du học nghề

1. Chi phí thấp: Tổng chi phí (học phí và ăn ở, đi lại) cho toàn bộ chương trình du học nghề 2 năm ở Anh và Úc là khoảng từ 500 – 600 triệu đồng.

2. Thời gian học nhanh: từ 1,5 – 2 năm.

3. Đầu vào dễ dàng: ngoài điều kiện bắt buộc phải có khi theo một khoá học dài hạn ở nước ngoài về tiếng Anh là IELTS 5,5 thì điều kiện duy nhất còn lại là tốt nghiệp cấp 3 với học lực từ 6,0 trở lên.

4. Dễ dàng chuyển tiếp lên đại học: chỉ cần học thêm từ 1-2 năm nữa là lấy bằng ĐH mà không phải mất 1 năm dự bị ĐH hay học thêm tiếng, tiết kiệm chi phí.

5. Nhiều nước như Úc, Canada đang có chính sách đãi ngộ cho du học sinh học nghề: nếu học giỏi ra trường có thể ở lại nước này làm việc và nhập quốc tịch.

Giới trẻ Việt lựa chọn du học nghề như thế nào?

Những bạn trẻ chọn con đường du học nghề thay vì học Đại học đều có chung suy nghĩ rằng “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, không quan trọng là bạn đi đến tương lai của mình bằng con đường nào, nhưng những gì mà bạn học và ứng dụng được mới thực sự là thước đo sự thành công của chính bạn sau này.”

Vì thế họ đặt ra mục tiêu rất rõ ràng, không nhất thiết phải mang về nước tấm bằng đại học có mác ngoại quốc, thay vào đó, họ hài lòng với những chứng chỉ nghề và cơ hội được làm công việc mình ưa thích.

Theo các chuyên gia về du học, đa số sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học các nghề thời thượng như: Công nghệ thông tin, marketing, thiết kế thời trang, đồ họa, khách sạn, bartender và gần đây là các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp bao gồm trang điểm, tạo mẫu tóc, chăm sóc da...

Họ cho biết, Thụy Sĩ là đích đến ưa thích nếu ai muốn theo đuổi ngành khách sạn. Mỹ, Pháp, Anh rất nổi tiếng với những chương trình đào tạo ngành thời trang nhưng do mức chi phí khá tốn kém nên không ít bạn đã chọn Bangkok (Thái Lan) hay Thượng Hải (Trung Quốc) để theo học các khóa đào tạo tại những trường áp dụng chương trình của Mỹ hay các nước châu Âu với mức chi phí thấp hơn nhiều. Và các quốc gia như Australia, New Zealand hay những nước láng giềng như Singapore, Malaysia, Trung Quốc… là những quốc gia có mức học phí và sinh hoạt không quá cao

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ sống ở các thành phố như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng…, sau khi tốt nghiệp PTTH thường tìm kiếm thông tin du học nghề trên internet hoặc đến các trung tâm tư vấn du học để tìm hiểu. Và họ đã tổng hợp được khá nhiều thông tin du học nghề thú vị trong việc chọn lựa địa điểm và ngành nghề để du học.

Theo (Tamnhin)

Cùng chuyên mục