Nhận định đề thi Đại học khối B năm 2010.

(Hiếu học). Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2010 khối B đã khép lại với môn thi cuối cùng trong buổi sáng 10/7 là môn Hóa. Sau đây, Hiếu học xin giới thiệu các đáp án chính thức của Bộ GD & ĐT về các môn thi ĐH thuộc khối B và vài nhận định đề thi Đại học khối B năm 2010.

Nhận định đề thi Đại học khối A năm 2010.


- Nhận định đề thi Đại học khối D năm 2010.

Thí sinh còn đọc lại đề khi rời khỏi phòng thi… (Ảnh: H.Hà/VNE)

Nhận định đề thi môn Toán khối B

Đề thi môn Toán của khối B nhìn chung khá khó. Khối B có câu II.2 và câu V là có tính phân loại cao còn các câu còn lại đều cơ bản, học sinh khá, làm cẩn thận hoàn toàn có thể làm được. Riêng câu V là tương đối khó. Bài toán này chỉ dành cho những thí sinh có học lực khá giỏi. Về phương pháp giải bài này thì có nhiều cách nhưng thí sinh có thể dùng cosi để làm.

– TS Toán học Lê Thống Nhất nhận xét đề thi Toán khối B

Bàn thêm về câu V khối B, có thể thấy rằng lời giải thể hiện phải sử dụng 2 kỹ năng rất quan trọng: đánh giá biểu thức bằng bất đẳng thức cổ điển, biết đặt biến để đưa về đánh giá biểu thức bằng cách ứng dụng đạo hàm. Việc kết hợp 2 kỹ năng này trong một kỳ thi đại học không phải là dễ và ngay đối với các nhà giáo thì đây cũng là sự phối hợp khó khăn. Đấy là chưa nói đến việc xét dấu của đạo hàm là xét dấu của một đa thức bậc 3 (không có nghiệm đặc biệt) trên một đoạn.

Một điều cũng cần tâm sự với đồng nghiệp và các bạn học sinh: nhiều lời giải có khi đơn giản nhưng việc nghĩ ra nó mới khó. Bây giờ đọc lời giải này rồi, tôi vẫn thấy đây là bài toán khó (khó về mặt nghĩ ra lời giải) đối với các em học sinh nói chung và các em khối B nói riêng.

Đề thi Toán khối B năn nay xứng đáng là đề thi tuyển sinh đại học. Việc có một, hai câu khó để phân loại học sinh khá giỏi là hoàn toàn bình thường. Các em học sinh không giải được câu V khối B cũng hãy vui, đừng buồn bởi hầu hết cũng không giải được với thời gian hạn hẹp của buổi thi, kể cả các thầy cũng thế cơ mà! (TS. Lê Thống Nhất/VTC)

Như vậy, có thể điểm môn Toán khối B sẽ chủ yếu ở mức 5-6; điểm 7-8 cũng có nhưng không nhiều. Riêng điểm 9-10 sẽ rất khan hiếm

Nhận định đề thi môn Hóa:

Đề thi ĐH môn Hóa khối B 2010 tương đối vừa sức với thí sinh nhưng lại có đặc điểm hơi dài, tính toán nhiều nên đòi hỏi có kỹ năng làm bài cao. Chính vì yếu tố này mà ngay sau khi kết thúc môn thi, tâm trạng của thí sinh mỗi người mỗi vẻ.

Đánh giá về đề thi Hóa, thầy Phạm Nhĩ – Nam Định, giáo viên luyện thi lâu năm cho hay: “Đây là một đề thi khá cơ bản, nhiều bài toán quen thuộc. Tuy nhiên đề thi này không dành cho những thí sinh học tủ mà đòi hỏi các em cần phải có kiến thức chắc, khả năng tính toán nhanh. Số lượng câu hỏi phân loại thí sinh không nhiều, có một số câu hỏi phủ định nhằm kiểm tra tính cẩn thận của thí sinh”

Nhận định về cấu trúc đề thi và vùng phổ điểm, thầy Nhĩ cho biết: “Tỷ lệ bài tập chiếm khoảng hơn 60%, nhiều câu hỏi phải dành ít nhất 5-7 phút mới có thể làm được, nhưng có những câu thí sinh dễ dàng chọn được đáp án đúng nhờ phương pháp loại trừ”

Đề thi ĐH môn Hóa khối B với mức độ như thế này, thí sinh có kiến thức vừa phải nhưng có khả năng tính toán tốt thì không khó để kiểm được điểm 6-7. Thí sinh có học lực khá có thể kiểm được điểm 8-9, riêng điểm 10 chỉ dành cho những thí sinh có học lực khá, giỏi có kỷ năng làm bài tốt” (thầy Phạm Nhĩ nhận định).

Một giảng viên Hóa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ thêm: “Đây là một đề thi tốt. Đề thi bám sát chương trình SGK và cấu trúc đề thi. Các câu hỏi khó không nhiều nhưng phải công nhận là đề khá nặng về phần tính toán. Với đề thi này chắc sẽ không có quá nhiều điểm tuyệt đối, điểm dưới trung bình sẽ không ít”.

Nhận định đề thi môn Sinh.

Nhận định về đề thi Sinh, thầy Trương Xuân Cảnh – giáo viên môn Sinh Trường THPT Liễu Giai Hà Nội cho biết: “Đề thi năm nay rất hay, không quá khó đối với thí sinh nhưng hơi dài. Nhiều câu hỏi bắt buộc học sinh phải tư duy thì mới làm được. Đề thi phân loại trình độ học sinh. Với đề thi này, học sinh có lực học trung bình sẽ được 5-6 điểm. Thí sinh có lực học khá – giỏi về môn Sinh này mới có thể đạt 7-8 điểm”.

Nhẹ nhàng và thoải mái là tâm trạng chung của nhiều thí sinh sau khi kết thúc các môn thi đợt 2. Theo nhiều thí sinh thì: “Dù làm bài được hay không chúng em cũng đã cố hết sức, kỳ thi ĐH đã kết thúc”. Thí sinh chờ đón xe về quê (Hình: Đình Phú TNO)

Đáp án chính thức đề thi ĐH khối B năm 2010.

Đáp án môn Sinh khối B kỳ thi Đại học năm 2010.

Đáp án môn Toán khối B kỳ thi Đại học năm 2010

Đáp án môn Hóa khối B kỳ thi Đại học năm 2010

Cùng chúc tất cả các bạn vui – khỏe.

Tuấn phong tổng hợp (hieuhoc_hieuhoc.com).

Bài liên quan

Nhận định đề thi ĐH Khối A năm 2010.

(Hiếu học). Với các đề thi Toán – Lý – Hóa ĐH khối A năm nay, các chuyên gia nhận định: Trước hết đề thi năm nay thực hiện đúng cấu trúc mà Bộ GD – ĐT đã công bố. Đề thi toán năm nay đã bám sát cấu trúc của đề thi tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục Đào tạo. Nhìn một cách tổng quát đề không quá khó, so với đề thi toán năm 2009, đề năm nay có phần dễ hơn  

Nhận định đề thi Đại học khối D năm 2010

(Hiếu học) Với các môn thi Toán, Văn và ngoại ngữ, các chuyên gia nhận định: Đề thi ĐH khối D năm nay thực hiện đúng cấu trúc mà Bộ GD – ĐT đã công bố. Đề toán năm nay đã bám sát cấu trúc của đề thi tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục Đào tạo. Đề Văn khá bất ngờ nhưng hay. Nhìn một cách tổng quát đề không quá khó, môn Anh văn so với đề thi năm 2009 khối D, đề năm nay có phần dễ hơn.

Cùng chuyên mục