Học sinh, sinh viên tìm hiểu về chiến lược biển Việt Nam.

(Hiếu học). Hoc sinh, sinh viên có hiểu biết đầy đủ, toàn diện về chiến lược, vai trò của biển – đảo Việt Nam. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi sinh viên, học sinh đối với biển, đảo quê hương.

Nhận dạng kinh tế biển Việt Nam.Tiềm năng thủy sản Việt Nam trên đường hội nhập.

Tiềm năng phát triển kinh tế biển Việt Nam.Tiềm năng ngành Hàng hải: Công nghiệp tàu thủy.

Trong Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1-8/6), các trường sẽ tổ chức tọa đàm, hội thảo, thi tìm hiểu về biển và hải đảo… để giúp học sinh, sinh viên và giảng viên hiểu rõ hơn “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”. Nhà giàn trên biển Đông – biểu tượng của sức sống mãnh liệt, khẳng định chủ quyền trên biển của đất nước. (Ảnh: Hồng Lê).

Năm nay, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) được Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn làm địa điểm tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới trong khuôn khổ Festival Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra ngày 1-8/6.

Ngày 8/6 hằng năm được Mạng lưới Đại dương toàn cầu chọn là Ngày Đại dương thế giới. Năm 2010, chủ đề Ngày Đại dương thế giới đã được Mạng lưới Đại dương toàn cầu lựa chọn là “Đại dương của Sự sống” –(Hình: Ocean of Life).

Thứ trưởng GD&ĐT Trần Quang Quý cho hay, trong Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, các Sở Giáo dục, các ĐH, CĐ, TCCN… cần treo băng rôn, áp phích tại trụ sở cơ quan làm việc, trường học về chủ đề biển, hải đảo, “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” và nhấn mạnh chủ đề của Ngày Đại dương thế giới. Đồng thời, tổ chức chiến dịch truyền thông cho sự kiện này bằng các hoạt động cụ thể như mít tinh, tọa đàm, hội thảo, thi tìm hiểu về biển và hải đảo, các hoạt động làm sạch bờ biển.

Tuấn phong tổng hợp/(hieuhoc_hieuhoc.com).

Bài liên quan

Nhận dạng kinh tế biển Việt Nam

(Hiếu học). Theo Luật Biển quốc tế, vùng đặc quyền kinh tế của một nước có biển là 200 hải lý nên diện tích vùng đặc quyền kinh tế trên biển của Việt Nam gấp ba lần lãnh thổ trên bộ. Do đó kinh tế biển là một lĩnh vực vô cùng quan trọng của nước ta.

Tiềm năng phát triển kinh tế biển Việt Nam.

(Hiếu học). “Việc khai thác tài nguyên biển hiện nay đang có một nghịch lý. Đó là chúng ta quá tập trung khai thác các nguồn lợi truyền thống bằng các biện pháp thiếu bền vững trong khi chưa chú ý đến các tiềm năng khác của biển như tiềm năng băng chảy, khả năng ứng dụng năng lượng thủy triều, sóng biển, năng lượng gió ven biển..."

Ngành khoa học công nghệ thực phẩm và chế biến thủy sản.

(hieuhoc_hieuhoc.com). Ngành khoa học công nghệ thực phẩm cần có những kiến thức chung về khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực hóa học, hóa sinh và vi sinh. Bạn cũng cần có niềm đam mê đối với lĩnh vực thực phẩm và kỹ năng giao tiếp tốt, bởi bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều người trong công chúng cũng như với những nhà quản lý và nhà sản xuất.    

Cùng chuyên mục